NISHTHA 3.0 Course 8 Details and Joining links and KEY Notes
NISHTHA 3.0 (FLN) January Online Courses for Primary Schools Teachers Only
TELANGANA
NISHTHA 3.0 JANUARY Course 2022
Course Batch & Join Dates: 01st January, 2022 – 31st January, 2022
Last date for joining Coures: 25th January, 2022
Official website :: https://diksha.gov.in/
Login :: https://diksha.gov.in/
TS-F08 కోర్స్ పూర్తి మాడ్యుల్ Pdf :: డౌన్లోడ్ చేయండి.
సూచన :: దయచేసి కౌర్స్ ను పూర్తిగా ఒకసారి చదవండి..
TS-F08 Key Notes Pdf: Download here
Q. గణిత లేదా మానిఫ్యూలేటివ్ రంగం ఉపాధ్యాయులకు పిల్లల గురించి దీనికి సంబంధించిన స్పష్టమైన అంచనాను అందిస్తుంది?
అభిజ్ఞా అభివృద్ధి.✅
నిర్వహణ సామగ్రి.
సంగీత పరిజ్ఞానం.
వ్రాత నైపుణ్యాలు.
Q. గణిత లేదా మానిఫ్యూలేటివ్ రంగంలో ఇది అమర్చబడి లేదు?
తీగలు మరియు పూసలు, మానిఫ్యూలేటివ్ లు మరియు చిన్న బొమ్మలు.
పజిల్స్, మ్యాచింగ్ కార్డ్ లు, లే సింగ్ కార్డ్ లు.
కార్లు, ట్రక్కులు, జంతువులు, వ్యక్తుల బొమ్మలు వంటి చిన్న బొమ్మలు.
పెయింట్ మరియు బ్రష్షులు.✅
Q. పిల్లవాడు బొమ్మలను పెద్దవి నుండి చిన్నవి వరకు వరుసగా ఉంచడంలో నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు, ఉపాధ్యాయుడు వాస్తవానికి పిల్లల టి పురోగతిని గమనిస్తున్నాడు?
పునాది సంఖ్య జ్ఞానం ప్రకారం నమూనా తయారీ.
పునాది సంఖ్య జ్ఞాన ప్రకారం క్రమపద్ధతిలో అమర్చే నైపుణ్యం.✅
పునాది సంఖ్య జ్ఞానపరంగా లెక్కింపు నైపుణ్యం.
పునాది సంఖ్య జ్ఞానంలో సమస్య పరిష్కారం.
Q. పోర్ట్ పోలియో లో ఇది భాగం కాదు?
ఛాయాచిత్రాలు.
తరగతిలో సమాధానమిచ్చాడట.✅
చిత్రలేఖనం.
కృత్య పత్రాలు.
Q. చేసిన మూల్యాంకనాలను తప్పనిసరిగా తల్లిదండ్రులకు ఈ సమయంలో తెలియజేయాలి?
ప్రతి థీమ్ లేదా ప్రాజెక్ట్ ముగింపులో.
ఆరునెలల ముగింపు సందర్భంలో.
విద్యా సంవత్సరం ముగింపు లో.
ముందుగా నిర్ణయించిన విరామాలలో.✅
NISHTHA 3.0; TS-F07 కీ నోట్స్ కోసం పై ఇమేజ్ పై క్లిక్ చేయండి.
Q. పునాది అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞానం కోసం మూల్యాంకనం దీన్ని నిర్ధారించడానికి సహాయపడుతుంది?
FLNలో బలహీనమైన ప్రాంతాలు.
అభ్యసన వైకల్యాలు మరియు సంభావ్య సామర్ధ్యాలను ముందస్తుగా గుర్తించడం.✅
పిల్లల సృజనాత్మక నైపుణ్యం.
FLNలో సమస్యాత్మక అంశాలు.
Q. FLNలో ముగింపు/ మూల్యాంకనం యొక్క ఉద్దేశం?
పునాది దశలో పనిచేస్తున్న ఉపాధ్యాయులకు అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞానంలో పిల్లల అభ్యసన స్థాయి గురించి ఖచ్చితమైన స్పష్టమైన సమాచారం అందించడం.✅
బాల వాటిక దశలో పనిచేస్తున్న ఉపాధ్యాయులకు అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞానంలో పిల్లల అభ్యసన స్థాయి గురించి కొంత సమాచారాన్ని అందించడం.
ప్రాథమిక పాఠశాలలో పనిచేస్తున్న ఉపాధ్యాయులకు అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞానంలో పిల్లల అభివృద్ధి స్థాయి గురించి విద్య సమాచారాన్ని అందించడం.
పునాది దశలో పనిచేస్తున్న ఉపాధ్యాయులకు అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞానంలో పిల్లల అభ్యసన స్థాయి గురించి నైరూప్య సమాచారం అందించడం.
Q. ఉపాధ్యాయుడు ఈ సందర్భంలో రెండవ భాషను బలవంతం చేయకూడదు?
పిల్లవాడు ఇంగ్లీష్ మాట్లాడితే.
పిల్లవాడు హిందీ మాట్లాడితే.
పిల్లవాడు సౌకర్యంగా లేకుంటే.✅
పిల్లవాడు వేరే భాష నేపథ్యం నుండి వచ్చినట్లయితే.
Q. నిర్వచనం ప్రకారం, 360-నివేదిక?
సమగ్ర మరియు ద్విమీతీయ.
సమగ్ర మరియు ఏకమితీయ.
సమగ్ర మరియు త్రిమితీయ.
సమగ్ర మరియు బహుమతితీయ.✅
Q. పిల్లలు కార్యకలాపాల్లో చురుకుగా పాల్గొనడం దీనికి సాధించడానికి కీలకం?
260 డిగ్రీలు.
360 డిగ్రీలు.✅
560 డిగ్రీలు.
460 డిగ్రీలు.
Q. కథ పుస్తకం యొక్క ఫాంట్ మరియు వెనుక కవర్ చూపించమని ఉపాధ్యాయుడు పిల్లవాడిని అడుగుతున్నప్పుడు, ఉపాధ్యాయుడు దీని పురోగతిని గమనిస్తూ మూల్యాంకనం చేస్తున్నారు?
చక్కటి ప్రాథమిక చలనాత్మక నైపుణ్యాలు.
పునాది EVS/ పరిసరాల విజ్ఞానం.
పునాది సంఖ్య జ్ఞానం.
పునాది అక్షరాస్యత.✅
Q. ఉపాధ్యాయులు ఈ సమయంలో అక్షరాస్యత/ గణిత ప్రవర్తనను ఉపయోగించాలి లేదా నమూనా చేయాలి?
తల్లిదండ్రులతో మాట్లాడుతున్నప్పుడు.
ఉపాధ్యాయుని డైరీ రాయునపుడు.
ఇంటిపని ఇచ్చునప్పుడు.
కృత్యాలకు సూచనలు ఇచ్చినప్పుడు.✅
Q. పజిల్స్ పై పని చేయడం మరియు పరిష్కరించడం అనేది పునాది సంఖ్య జ్ఞానానికి సంబంధించిన ఒక కార్యకలాపం, కానీ దీనిని కూడా సూచిస్తుంది?
స్క్రిబ్లింగ్ ఇంకా సామర్ధ్యాలు.
వ్రాత నైపుణ్యాలు.
చక్కటి చలనాత్మక సామర్ధ్యాలు.✅
కలరింగ్ సామర్థ్యాలు.
Q. బొమ్మలు మరియు విద్య ఆట వస్తువులు తప్పనిసరిగా అభివృద్ధి తగినవి, సాంస్కృతికంగా సంబంధిత మైనవి మరియు?
అందరు పిల్లల ఆసక్తులకు జోడించబడి మరియు వారి ఇంటి వాతావరణంలో సమలేఖనం చేయబడినవి.
అందరు పిల్లల వయస్సు స్థాయికి జోడించ మరియు అభ్యసన ఫలితాలతో సమలేఖనం చేయబడినవి.
అందరూ పిల్లల ఆసక్తులకు జోడించబడి మరియు వారి మునుపటి జ్ఞానంతో సమలేఖనం చేయబడినవి.
అందరూ పిల్లల ఆసక్తులకు జోడించబడి మరియు అభ్యసన ఫలితాలతో సమలేఖనం చేయబడినవి.✅
Q. 360-డిగ్రీ రిపోర్ట్ కార్డు లో చేర్చబడింది?
సృజనాత్మక మరియు మానసిక -సామాజిక అంశం.
విద్య అంశాలు మాత్రమే.
పిల్లల వ్యక్తిత్వం యొక్క అన్ని అంశాలు.✅
అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞానం అంశాలు.
Q. FLN అభివృద్ధి కోసం చిన్నపిల్లల అభ్యసనాన్ని పరిశీలించడం మరియు ముదింపు చేయడానికి క్రింది సాంకేతికత అవసరం?
రేటింగ్ స్కేల్.
వివిధ సాధనాలు మరియు మూల్యాంకన పద్ధతులు.✅
చెక్ లిస్ట్.
పోర్ట్ పోలియో.
Q. చదివినట్లు నటించడం అనేది దీనిలో భాగం?
పునాది అక్షరాస్యత.✅
పునాది వ్యక్తికరణ.
పునాది శ్రవణం.
పునాది సృజనాత్మకత.
Q. ఒక పిల్లవాడు వరుసగా ఇచ్చిన ప్రతీ వస్తువు ను తాకి, లెక్కిస్తూ ఉన్నాడు, ఉపాధ్యాయుడు ఈ విషయంలో పిల్లవాడి పురోగతిని గమనిస్తున్నాడు?
సామాజిక-భావోద్వేగ అభివృద్ధి.
పునాది అక్షరాస్యత.
చక్కటి చలనాత్మక నైపుణ్యాలు.
పునాది సంఖ్య జ్ఞానం.✅
Q. ఉపాధ్యాయుడు FLNలో పిల్లలు ఉత్తమ పనిని సేకరిస్తాడు మరియు అభ్యసనానికి సాక్ష్యంగా ఫైల్ ఫోల్డర్ లో ఉంచుతాడు. ఈ ఫోల్డర్ ని ఇలా అంటారు?
పోర్ట్ పోలియో.✅
ఆర్ట్ ఫోల్డర్.
హాజరు పట్టిక.
పురోగతి నివేదిక.
Q. పిల్లలు విభిన్న నేపథ్యాల నుండి వస్తారు మరియు వివిధ రకాల పరిశీలనలు నిజమైన వివరణాత్మక సమాచారాన్ని అందిస్తాయి. దీని ద్వారా ఉపాధ్యాయులు ఇది చేయగలుగుతారు?
పిల్లల పనితీరు గురించి తల్లిదండ్రుల తో సమాలోచన చేయడం మరియు మాట్లాడడం.
పిల్లల అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య నైపుణ్యం స్థాయిని మెరుగుపరచడానికి తగిన ప్రణాళికలను ఆలోచించడం మరియు అభివృద్ధి చేయడం.✅
ప్రతి స్పందనతో పోర్ట్ ఫోలియోలో అన్ని పని నమూనాలను ఉంచడం.
పిల్లల పనితీరు గురించి ఆలోచించే వారితో మాట్లాడడం.
Q. గురువు దీని పట్ల సానుకూలంగా ఉండాలి?
ప్రతి ఆడపిల్ల యొక్క అభ్యసనం.
అభ్యసన వైకల్యాలు ఉన్న పిల్లలు.
ప్రతి బిడ్డ అభ్యసనం.✅
శారీరక వికలాంగ పిల్లల అభ్యసనం.
Q. మనము FLN నేర్చుకోవడానికి పునాది దశలో ఉన్న పిల్లలను దీని ద్వారా ప్రోత్సహిస్తాము?
బాల సాహిత్యం.
కృత్య పత్రాలు.
స్పష్టమైన క్రీడాధారిత, కృత్యాధార త అనుభవాలు మరియు బొమ్మలు/ ఆటలు.✅
బొమ్మలు మరియు ఆటలు.
Q. టాయ్ టెలిఫోన్ లు మరియు మాట్లాడే పుస్తకాలు బొమ్మలు, చాలా వరకు వీటిని పెంచుతాయి?
సంఖ్యా నైపుణ్యాలు.
వ్రత నైపుణ్యాలు.
భావోద్వేగ అభివృద్ధి.
భాష మరియు వ్యక్తీకరణ నైపుణ్యాలు.✅
NISHTHA 3.0; TS-F07 కీ నోట్స్ కోసం పై ఇమేజ్ పై క్లిక్ చేయండి.
Q. పిల్లల-కేంద్రీకృత సమయానుకూల మూల్యాంకనం పిల్లలు పాఠశాల కు సిద్ధం కావడం లో సహాయపడుతుంది మరియు?
వారిని అక్షరాస్యులుగా తీర్చిదిద్దుతుంది.
వారిని ఆరోగ్యకరమైన, అభిజ్ఞా మరియు భావోద్వేగ పరంగా సమర్థులైన వ్యక్తులుగా అభివృద్ధి చేస్తుంది.✅
వారిని దేవుళ్లకు భయపడే వ్యక్తులుగా తీర్చిదిద్దుతుంది.
వారిని ఆరోగ్యవంతులుగా సౌష్టవం కలిగిన వారుగా మరియు అక్షరాస్యులుగా అభివృద్ధి చేస్తుంది.
Q. మూల్యాంకన సమాచారం ఉపాధ్యాయులకు దీనికై FLN ఈ విషయాన్ని నిర్ణయించడానికి మరియు ప్రణాళిక చేయడానికి సహాయపడుతుంది?
వృత్తాంతాన్ని వ్రాసి పోర్ట్ ఫోలియోలో కంపైల్ చేయడానికి.
నిశిత పరిశీలనతో తగిన బోధనా విధానాన్ని ఉపయోగించి పిల్లల అభ్యసనానికి బోధించడం మరియు మార్గనిర్దేశం చేయడానికి.✅
ఉపాధ్యాయుల డైరీ ని వ్రాసి పాఠశాల ప్రధానోపాధ్యాయుని కి నివేదించడానికి.
నిశిత పరిశీలనతో 21వ శతాబ్దపు నైపుణ్యాలను ఉపయోగించే పిల్లల అభ్యసనానికి బోధించడం మరియు మార్గనిర్దేశం చేయడానికి.
Q. తల్లిదండ్రులు దీనికి భరోసా కల్పించడం ద్వారా ఇంట్లో పునాది అక్షరాస్యతను ప్రోత్సహించవచ్చు మరియు మెరుగుపరచవచ్చు?
D-I-Y బొమ్మలు.
వయస్సుకు తగిన శ్రేణికృత పుస్తకాలు, బొమ్మలు మరియు మానిఫ్యూలేటివ్ లు.✅
సర్కిల్ టైం (బృందా) కార్యకలాపాల ఏర్పాటు.
పుష్కలంగా మానిఫ్యూలేటివ్ ల లభ్యత.
Q. మూల్యాంకనం ప్రణాళికాబద్ధమైనది, క్రమబద్ధమైన ది మరియు నిర్మాణాత్మకమైనది మరియు ఇది దీనిలో ఒక అంతర్భాగం?
పిల్లల ప్రదర్శనలు.
ఇంటి వద్ద అభ్యసనం.
సమూహ కార్యకలాపాలు.
పాఠ్యప్రణాళిక.✅
Q. పునాది అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్య జ్ఞాన శిక్షణ వీరికి తప్పనిసరిగా ఉండాలి?
పూర్వ పాఠశాలల ఉపాధ్యాయులకు మాత్రమ పూర్వ పాఠశాల మరియు గ్రేడ్ 1 ఉపాధ్యాయులకు మాత్రమే.
పూర్వ పాఠశాల మరియు ప్రాథమిక స్థాయి ఉపాధ్యాయులందరికీ.✅
పూర్వ పాఠశాల మరియు గ్రేడ్ 1 మరియు 2 ఉపాధ్యాయులకు.
Q. ఈ క్రింది వాటిలో ఏది FLN కార్యకలాపం కాదు?
గణిత పదజాలాన్ని ఉపయోగించడం.
పెన్సిల్ ను నియమిత పెట్టె లో ఉంచడం.✅
తరగతి కార్యకలాపాల సమయంలో సూచనలను అనుసరించడం.
కథ వినడం మరియు కథ గురించి మాట్లాడడం.
Q. PHC కార్డ్ ఇల్లు మరియు దీనితోపాటు/ దీని ననుసరించే పాఠశాల మధ్య ఒక ముఖ్యమైన బంధం అవుతుంది మరియు క్రమం తప్పకుండా పేరెంట్-టీచర్ సమావేశాలు (PTM లు) దీనికె ఉంటాయి?
వారి పిల్లల సమగ్ర విద్య మరియు అభివృద్ధిలో తల్లిదండ్రులు/ కుటుంబాలను తూర్పుగా పాల్గొనేలా చేయడానికి.✅
పిల్లల సమగ్ర విద్యా మరియు అభివృద్ధిలో తల్లిదండ్రులు మరియు సర్పంచులు చురుకుగా పాల్గొనేలా చేయడానికి.
పిల్లల సమగ్ర విద్య మరియు అభివృద్ధిలో కుటుంబాలలోని తోబుట్టువులను భాగస్వాములను చేయడానికి.
పిల్లల సమగ్ర విద్యలో సర్పంచ్ మరియు సంఘంతో సంబంధం కలిగి ఉండడానికి.
Q. బోధన-అభ్యసన వ్యూహాలలో హాస్యం మరియు వినోదాన్ని చేర్చడం అభ్యసనాన్ని ఇలా చేస్తుంది.
సంక్లిష్టంగా మరియు గందరగోళంగా.
సవాలుగా మరియు గందరగోళంగా.
తమాషాగా.
మెరుగైన అవగాహనతో సులభతరం మరియు ప్రేరేపించేదిగా.✅
Q. పిల్లలను గమనించడానికి మరియు ప్రామాణికమైన సమాచారాన్ని సేకరించడానికి ఇది పద్ధతి కాదు?
చెప్పు లిస్ట్.
రేటింగ్ స్కేల్.
తోటి టీచర్ తో మాట్లాడుట.✅
ఉదంతాలు.
Q. PHC యొక్క సూచికలు వీటిని కలిగి ఉన్నాయి
సంక్లిష్ట ఆలోచన, సమస్య పరిష్కారం, సృజనాత్మకత, వ్యక్తీకరణ నిర్మాణం మరియు సహకారం వంటి 21వ శతాబ్దపు నైపుణ్యాలు.
సంక్లిష్ట ఆలోచన, పరివర్తన/ మార్పు నిర్వహణ, సమస్య పరిష్కారం, సృజనాత్మకత వ్యక్తీకరణ, సహకారం వంటి 21 వ శతాబ్దపు నైపుణ్యాలు.
సంక్లిష్ట ఆలోచన, వినియోగదారు, సమస్య పరిష్కారం, సృజనాత్మకత, వ్యక్తీకరణ మరియు సహకారం వంటి 21వ శతాబ్దపు నైపుణ్యాలు.
సంక్లిష్ట ఆలోచన, సమస్య పరిష్కారం, సృజనాత్మకత వ్యక్తీకరణ మరియు సహకారం వంటి 21వ శతాబ్దపు నైపుణ్యాలు.✅
Q. తరగతి గదిలో పిల్లలు నిర్దిష్ట అభివృద్ధి రంగానికి సంబంధించిన సామగ్రిని పొందే ప్రాంతాలు ఏవి?
సంగీత కేంద్రం.
అధ్యయన కేంద్రం.
సంరక్షణ కేంద్రాలు.
అభ్యసన కార్యకలాపాల ప్రదేశాలు.✅
🔊 విద్య ఉద్యోగ తాజా సమాచారం కోసం మా వివిద సోషల్ మీడియా గ్రూప్స్ లో జాయిన్ అవ్వడానికి క్రింది ఇమేజ్ పై క్లిక్ చేయండి.
Comments
Post a Comment