Nishtha 3.0 TS-F09 Course Joining Details-Links and Key-Notes @elearningbadi.in
NISHTHA 3.0 ONLINE (FLN) COURSES FOR Primary Schools HMs and SGTs
TELANGANA
FEBRUARY 2022
Course Batch Dates: February 01St, 2022 – February 28th, 2022
Last date of joining Course: February 25th, 2022
COURSE-09
TS-F09-పునాది సంఖ్యాశాస్త్రం
https://diksha.gov.in/ts/explore-course/course/do_3134638119528038401293
TS-F09-Foundational Numeracy
https://diksha.gov.in/ts/explore-course/course/do_3134638097830133761271
COURSE-10
TS-F10-పునాది అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యాజ్ఞానం కోసం పాఠశాల నాయకత్వం
https://diksha.gov.in/ts/explore-course/course/do_3134665898184704001424
TS-F10-School Leadership for Foundational Literacy and Numeracy
https://diksha.gov.in/ts/explore-course/course/do_3134639782121390081381
1Q. వస్తువుల సమూహం యొక్క పరిమాణాన్ని తెలియజేయడానికి ఉపయోగించబడే సంఖ్యలు?
A. కార్డినల్ సంఖ్యలు.
2Q. కిందివాటిలో పునాది సంవత్సరాల్లో పిల్లలు సంఖ్యాశాస్త్రంలో ప్రావీణ్యం సంపాదించడం లక్ష్యం కానిది ఏది?
A. ఇది వేగంగా గణనలను చేయడానికి వారికి సహాయపడుతుంది.
3Q. ప్రారంభ దశలో గణితశాస్త్రాన్ని నేర్చుకునే సమయంలో, ఒక పిల్లవాడి నుండి ఆశించడనిది?
A. గణిత పద్ధతులకు అవసరమైన విషయాలను నేర్చుకోవడం.
4Q. క్రింది వాటిలో దత్తాంశ నిర్వహణ లో భాగం కానిది ఏది?
A. దత్తాంశ నిర్మాణం.
5Q. ఉమ్మడిగా కొన్ని లక్షణాలను కలిగి ఉన్న విషయాలను ఒక చోట చేర్చడం వల్ల దీని యొక్క సామర్థ్యం పెరుగుతుంది?
A. వర్గీకరణ.
6Q. ఈ క్రింది వాటిలో సంఖ్యల యొక్క ఒక రకం మరియు సంఖ్యల యొక్క ఉపయోగం కానిది ఏది?
A. సౌందర్యాత్మక సంఖ్యలు.
7Q. క్రింది వాటిలో పూర్వ సంఖ్య నైపుణ్యం కానిది ఏది?
A. సంఖ్యలను తెలుసుకోవడం.
8Q. ఒకరితో మరొకరు ఉత్తర ప్రత్యుత్తరాల అవగాహనను పెంపొందించడానికి, పిల్లలు......... అర్థాన్ని అర్థం చేసుకోవాల్సిన అవసరం లేదు?
A. సంఖ్యా శాస్త్రం.
9Q. పిల్లలు సంఖ్యలను నేర్చుకునే ముందు భక్తులను వరుసక్రమంలో ఉండగలగాలి. ఎందుకంటే వరుసక్రమం అనేది?
A. వరుస క్రమంగా సంఖ్యలను ఉంచడం లేదా ఆర్డినేషన్ కు సంబంధించింది.
10Q. క్రింది వాటిలో ఒక దానికి ఒకటి ఓరకంగా లేని జంట ఏది?
A. వ్యవకలనం మరియు గుణకారం.
11Q. క్రింది వాటిలో "కొలతలు" బోధించడానికి ఏది ఒక విధానంగా ఉండకూడదు?
A. ఉపాధ్యాయుడి ద్వారా కొలతల యొక్క ప్రామాణికత యూనిట్ లు మరియు వాటి మార్పిడిని వేరుగా పరిచయం.
12Q. పునాది దశలో అక్షరాలను బోధించడానికి ఈ క్రింది వాటిలో అత్యంత సరైన వ్యూహం ఏది?
A. ఆకారాలపై సహజమైన అవగాహనను పెంపొందించుకోవాడానికి పిల్లలకు పుష్కలమైన అవకాశాలు ఇవ్వాలి.
13Q. క్రింది వాటిలో ఒక దానితో మరొకటి ఉత్తరప్రత్యుత్తరాలు కలిగి ఉండనిది?
A. సమూహాలు చేయడం.
14Q. కూడిక మరియు తీసివేత కు సంబంధించిన సమస్యలలో ఈ క్రింది సందర్భాలలో దేని ప్రమేయం ఉండదు?
A. వస్తువులను వర్గీకరించడం.
15Q. వస్తువులను సరిపోల్చడం లేదా జతచేయడం పై చేసే ఆకృత్యాలు ఏ పూర్వ సంఖ్య నైపుణ్యాన్ని అభివృద్ధి చేయడంలో సహాయపడతాయి?
A. ఒకరితో మరొకరి ఉత్తరప్రత్యుత్తరాలు.
Nishtha 3.0 TS-F10 Course Joining Details-Links and Key-Notes @elearningbadi.in
16Q. ఒక నిర్దిష్ట క్రమంలో వస్తువులను అమర్చబడిన అప్పుడు ఒక వస్తువు యొక్క దాని స్థానాన్ని వివరించడానికి ........... ను ఉపయోగిస్తారు?
A. ఆర్డినరీ సంఖ్య.
17Q. గుణకారం నేర్చుకోవడంలో/ అర్థం చేసుకోవడంలో సరైన క్రమం ఎలా ఉండాలి?
i. సంకలనం దృష్ట్యా గుణకారం యొక్క విభాగం అన్యాయాన్ని వర్తింపజేయడం.
ii.
iii.
iv.
A. ii, iv, i, iii.
18Q. గణిత చిహ్నాలు, సంకేతాలు, రేఖాచిత్రాలు, గ్రాఫ్ తద్వారా వ్యక్తుల మధ్య సమాచారాన్ని మార్పిడి చేసే ప్రక్రియను .............. అంటారు?
A. గణిత పరమైన సంభాషణ.
19Q. 16 పొందడానికి 4 నీ ఎన్నిసార్లు కూడాలి?
A. నాలుగు సార్లు.
20Q. 'సీమ వద్ద 12 గులాబీలు ఉన్నాయి. షిఫా వద్ద 15 గులాబీలు ఉన్నాయి. ఎవరి దగ్గర ఎక్కువ మరియు ఎన్ని ఎక్కువ ఉన్నాయి?' పై పద సమస్యలో ఏ తీసివేత ఉపయోగించబడింది?
A. పోలిక.
21Q. క్రింది వాటిలో ఏది గణిత ప్రక్రియ కాదు?
A. బట్టీ పట్టడం.
22Q. పిల్లవాడు ఆకారాలు మరియు స్థలం పై అవగాహన పొందలేదని ఎప్పుడు చెబుతారు?
A. అతను/ ఆమె ఘనం, దీర్ఘ ఘనం, గోళం మొదలైన ఆకారాల పేర్లను అర్థం చేసుకోకుండా బట్టి పట్టినప్పుడు.
23Q. క్రింది వాటిలో ఇచ్చిన నియమం ప్రకారం వస్తువుల సేకరణ అమర్చడంలో ఏది ఉండదు?
A. వర్గీకరణ.
24Q. పునాది సంఖ్యా నైపుణ్యాన్ని పెంపొందించడానికి దిగువ పేర్కొన్న వానిలో బోధనా ప్రక్రియ కానిది ఏది?
A. ఎక్కువ అభ్యాస ప్రశ్నలను ఇవ్వడం.
25Q. లెక్కించే ప్రక్రియలో, ఒక పిల్లవాడు?
A. సంఖ్యల పేర్లను వ్రాస్తాడు.
26Q. క్రింది వాటిలో సరైన మూల్యాంకన పద్ధతి కానిది ఏది?
A. కంఠస్థ ఆధారంగా ఒక పరీక్ష పెట్టడం.
27Q. పిల్లలలో జ్యామితీయా అవగాహనను పెంపొందించడానికి క్రింది కృత్యాలలో ఏది బాగా సరిపోతుంది?
A. సీసా యొక్క ముందు భాగము ను గీయడం.
28Q. దిగువ పేర్కొన్న వాటిలో గణితం అభ్యాసన యొక్క ముగింపు దిగువ పేర్కొన్న వాటిలో గణిత అభ్యసన యొక్క ముదింపుల కోణం కానిది ఏది?
A. విధానపరమైన జ్ఞానం.
29Q. క్రింది వాటిలో గుణకారం నేర్చుకోవడం లో అత్యంత కీలకమైన అంశం ఏది?
A. గుణకార ని "ఎన్నిసార్లు" కనుగొనడంగా అర్థం చేసుకోవడం.
30Q. వస్తువులను వర్గీకరించడానికి అవసరమైనది?
A. వస్తువులను వాటి లక్షణాల ద్వారా గుర్తించడం.
31Q. క్రింది వాటిలో ఫ్రీ-స్కూల్ టీచర్లు దేనికి దూరంగా ఉండాలి?
A. సంఖ్యా భావనల కంటే ముందు సంఖ్యలను వ్రాయమని పిల్లలను అడగడం.
32Q. క్రింది వాటిలో నిజం కానిది ఏది?
A. అన్నీ దీర్ఘ చతురస్రాలు చతురస్రాలు.
33Q. బలమైన FLN ని నిర్ధారించడానికి పిల్లలను ......... ముదింపు చేయాలి?
A. నిర్మాణాత్మక/ అనుకూల పద్ధతుల ద్వారా నిరంతరం.
34Q. సంఖ్యలను బోధించడానికి సరైన క్రమం ఏమిటి?
1. లెక్కించడానికి అవకాశాలు కల్పించడం.
2.
3.
4.
A. 1, 4, 3, 2
35Q. సాధారణంగా నాలుగు లేదా ఐదు మూలకాలు కంటే ఎక్కువ కాకుండా, లెక్కించకుండా ఒక సేకరణ యొక్క కార్డినాలిటిని తక్షణమే గ్రహించగల సామర్ధ్యమును ఇలా అంటారు?
A. సబిటైజేషన్.
36Q. అంకెలు అంటే ఏమిటి?
A. సంఖ్యలకు చిహ్నాలు.
37Q. సంఖ్య భావన క్రింద అభివృద్ధి చెందడానికి ఈ క్రింది వాటిలో కీలక నైపుణ్యం కానిది ఏది?
A. సంఖ్యల పేర్లను పఠించడం.
38Q. సబిటైసింగ్(subitising) అంటే ఏమిటి?
A. వస్తువులను కేవలం చూడటం ద్వారా మరియు వాస్తవానికి ప్రతి వస్తువును లెక్కించకుండా గుర్తించగల సామర్ధ్యం.
39Q. క్రింది వాటిలో పునాది సంఖ్యాశాస్త్రంలో భాగం కానిది ఏది?
A. సంఖ్యల పేర్లను గుర్తించుకోవడం.
40Q. దిగువ ఇవ్వబడిన ఏ ప్రక్రియ ద్వారా "సున్నా"(0) భావనను ఉత్తమంగా పరిచయం చేయవచ్చు?
A. వ్యవకలనం.
🔊 విద్య ఉద్యోగ తాజా సమాచారం కోసం మా వివిద సోషల్ మీడియా గ్రూప్స్ లో జాయిన్ అవ్వడానికి క్రింది ఇమేజ్ పై క్లిక్ చేయండి.
Comments
Post a Comment